NHỮNG SAI LẦM KHI VẬN HÀNH XE TAY GA

Xe máy tay ga sử dụng hộp số vô cấp, tự động thay đổi liên tục tỷ số truyền qua tốc độ động cơ và tốc độ của bánh xe sau. Để sử dụng tốt loại xe máy này, chúng ta nên tránh những sai lầm sau đây.

> TOP 4 XE SỐ HONDA THỜI TRANG, TIẾT KIỆM XĂNG BẬC NHẤT

sai lầm khi vận hành xe tay ga

Những sai lầm khi vận hành xe tay ga

Vận hành xe ngay sau khi đề máy

Đây là thói quen có sức tàn phá rất lớn đối với xe tay ga mà hầu hết ai cũng mắc phải.

Xe tay ga là loại xe có hệ thống phun xăng điện tử EFI hoặc FI. Khi bật khóa On hệ thống sẽ kiểm tra bơm xăng và nạp nhiên liệu vào vòi bơm, khi biểu tượng FI tắt có nghĩa mọi thông số bình thường, xe vào trạng thái “sẵn sàng”.

Còn khi bạn đề nổ ngay khi hệ thống chưa kiểm tra xong, thì sẽ không phát hiện được lỗi, trong trường hợp hệ thống thực sự có lỗi sẽ khiến xe bị lỗi nặng hơn.

sai lầm khi vận hành xe tay ga

Lạm dụng phanh trước

Việc lạm dụng phanh trước thường xuyên trong quá trình lái xe tay ga không chỉ gây mất an toàn còn dẫn đến tình trạng xe bị hỏng hóc nhanh chóng.Xe bị giật gấp khi bóp phanh trước, đặc biệt trong những trường hợp bất ngờ, chủ xe có thể bị giật mình và dẫn đến tai nạn. Ngoài ra việc sử dụng phanh trước còn khiến má phanh của xe mòn nhanh chóng, dẫn đến phanh xe mất an toàn.

Không vệ sinh phao xăng

Phao xăng của những chiếc xe tay ga thường được thiết kế kèm theo lưới lọc. Nhưng đa số chủ xe thường không biết đến việc vệ sinh phao xăng. Nếu như không thường xuyên vệ sinh bộ phận này sẽ khiến chiếc xe không đạt được công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy để xe luôn trong trạng thái tốt nhất thì hãy vệ sinh phao xăng thường xuyên.

sai lầm khi vận hành xe tay ga

Luôn cho rằng xe ga có khả năng lội nước

Động cơ của xe ga thường được thiết kế không thích hợp với khả năng lội nước. Thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí, hệ thống côn sử dụng kiểu bi văng thường không thích hợp với việc lội nước.

Ngay cả những dòng xe tay ga giá tốt bạn cũng nên hạn chế tối đa việc để cho xe lội nước. Vì chỉ sau một thời gian, hệ thống côn văng có thể bị rỉ rét dẫn đến hiện tượng xe bị giật, rồ.

Ít bảo dưỡng xe

Không nhiều người dùng coi trọng việc bảo dưỡng xe thường xuyên, định kỳ. Tuy nhiên, bảo dưỡng xe thường xuyên chính là yếu tố quan trọng giúp chiếc xe tay ga vận hành tốt nhất. Lời khuyên cho bạn là nên tiến hành bảo dưỡng xe định kỳ sau khoảng 1000km/ lần.

sai lầm khi vận hành xe tay ga

Dùng dầu nào cũng được?

Với tâm lý “dầu nào rẻ thì thay” và “dầu nào cũng là dầu” của nhiều chủ xe sẽ khiến cho động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi.

Có nhiều cách để tìm đúng loại dầu cho chiếc xe máy của mình, cách tốt nhất là hãy đọc kỹ loại dầu sử dụng cho xe được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng mỗi khi mua xe máy mới. Khi thay dầu xe, đừng “tiếc tiền” bởi dầu xe ga luôn đắt hơn xe số thông thường.

Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu. Cách đơn giản nhất, trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ “scooter” ghi trên nhãn hộp.

> XE MÁY BỊ RỒ GA NÊN XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

Trên đây là những sai lầm thường gặp của nhiều người khi vận hành xe tay ga, bạn có mắc phải lỗi nào không? Nếu có thì hãy chấn chỉnh ngay để chiếc xe của mình trở nên bền bỉ hơn đi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

Scroll Up