Thay dầu nhớt

Đừng quên thay dầu nhớt kiểm tra định kỳ!

Có thể nói, dầu chính là máu của xe. Dầu loại bỏ chất dơ, bụi bẩn bằng cách làm lắng đọng chúng trong lọc dầu để làm sạch động cơ.
Ở Việt Nam, do điều kiện mặt đường không tốt, các hãng xe khuyến cáo, nên thay dầu định kỳ theo lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng theo từng loại xe.
Trước khi thay dầu nhớt cho xe máy, bạn để động cơ dừng 30 đến 60 phút, dùng kìm lót mở que thăm nhớt.
Nếu que không ướt, nằm dưới mực có đánh dấu X, nghĩa là hết dầu nhớt.
Nếu nhớt còn màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ là còn sử dụng được.
Nếu nhớt có màu xám đen, loãng ra nhanh chóng thì phải thay ngay.
Nhớt cũ chứa nhiều tạp chất, mạt kim loại sẽ gây hư hại động cơ nên cần phải được tháo sạch sẽ.
Cần nghiêng xe cho nhớt còn đọng ở những chi tiết máy chảy ra hoàn toàn, kế tiếp là dùng vòi hơi xịt vào trong lốc máy cho nhớt văng ra sạch.
Chọn nhớt phù hợp với dung tích của xe
Dầu nhớt xe máy được sản xuất với các hộp từ 0,7 lít, 0,8 lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu dung tích nhiều loại động cơ khác nhau.
Vì vậy, các chuyên gia khuyên khi thay nhớt, người dùng nên chọn loại thích hợp để tránh thừa hoặc thiếu nhớt. Vì xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến máy nóng hơn, còn xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy, gây mài mòn nhiều. Đồng thời, kiểm tra nhãn mác và niêm phong của dầu nhớt
Hộp nhớt mới phải được niêm phong hai lớp: nắp nhựa và màng seal phủ kín miệng chai. Người dùng cần lưu ý về vấn đề này và kiểm tra niêm phong kỹ trước khi yêu cầu nhân viên đổ nhớt vào xe.
Đặc biệt cần biết mua nhớt xe máy ở nơi chính hãng uy tín để tránh trường hợp mua phải hàng rởm.
Hãy liên hệ qua tổng đài 0233 626 3333 để được tư vấn miễn phí!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

Scroll Up