🛠 CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH
1️⃣ Các vấn đề sau đây sẽ không nhận được sửa chữa bảo hành
1. Bất cứ một hư hỏng nào do nguyên nhân của việc sửa chữa/ điều chỉnh không phải do Cửa hàng do Honda ủy nhiệm tiến hành.
2. Sử dụng xe không theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng (tải trọng tối đa, số người được phép chở, tốc độ cầm chừng thấp…) dẫn đến hư hỏng do sử dụng vượt quá mức độ cho phép.
3. Bất kỳ việc sửa chữa nào như là kết quả của sự thay đổi trái phép, tu sửa hoặc thay đổi so với thiết kế ban đầu được thực hiện (thay đổi công suất hoặc cấu trúc, thay đổi chiều cao yên xe, hàn thêm chi tiết) là nguyên nhân gây ra các hư hỏng.
4. Bất cứ hỏng hóc nào xảy ra do việc sử dụng xe làm xe đua, sử dụng trong các cuộc biểu tình hoặc sử dụng không đúng mục đích: sử dụng xe kinh doanh như phương tiện chuyên chở công cộng.
5. Bất cứ các hư hỏng nào liên quan do việc sử dụng phụ tùng không chính hiệu như: nhiên liệu, dầu nhớt (dầu động cơ, dầu phanh, dung dịch làm mát…), với các thông số kỹ thuật khác bên ngoài so với sách hướng dẫn sử dụng.
6. Rỉ sét, bạc màu sơn, hao mòn tự nhiên của các chi tiết theo thời gian sử dụng (bảng các chi tiết hao mòn tự nhiên)
7. Những hiện tượng xảy ra mà Honda Việt Nam thấy rằng không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động của xe như: tiếng ồn, những rung động nhỏ và vết thấm dầu…
8. Những hư hỏng gây ra bởi động đất, bão, lũ lụt, sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, tai nạn, hoả hoạn, thiên tai khác.
9. Những phụ tùng hư hỏng xảy ra do bảo quản lâu ngày như cao su lão hóa, hay dầu mỡ bị biến chất.
10. Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố bên ngoài như: đùa nghịch, đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn.
11. Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố như: tàn thuốc lá, hóa chất phân động vật, muối, mưa axit, chuột cắn và các yếu tố tương đương.
12. Những hư hỏng gây ra do vi phạm mục ”Quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng”.
2️⃣ Trong phạm vi pháp luật cho phép, Honda Việt Nam từ chối bất cứ trách nhiệm cho mất thời gian hoặc các phụ phí
1. Bất cứ một khoản chi phí nào để khắc phục hậu quả do việc sửa chữa bảo dưỡng không đúng cách đã được thực hiện trước đó ở bên ngoài không thuộc hệ thống các Cửa hàng do Honda ủy nhiệm.
2. Các chi phí cho việc thay thế các chi tiết hao mòn tự nhiên, dầu mỡ bị biến chất.
3. Chi phí cho các hạng mục kiểm tra, điều chỉnh, sửa chữa không bao gồm trong danh mục kiểm tra định kỳ.
4. Bồi thường do việc mất thời gian, tổn thất trong công việc kinh doanh, phí liên lạc, ăn ở và các khoản khác do xe bị hư hỏng.
🛠 MỘT SỐ HẠNG MỤC THAM KHẢO
HẠNG MỤC | PHỤ TÙNG/DẦU MÁY | DẠNG HƯ HỎNG/HẾT |
ĐỘNG CƠ | ◉ Gioăng & vòng đệm | Nguyên nhân hư hỏng theo mục (h) |
◉ Bugi | Điện cực bị mòn, vỡ sứ cách điện | |
◉ Lưới lọc xăng, dầu máy | Tắt (nghẹt) do bụi bẩn | |
◉ Guốc văng ly hợp sơ cấp, đĩa và bố ly hợp | Bị mòn theo thời gian sử dụng | |
◉ Các ốc nối | Nứt theo thời gian sử dụng | |
◉ Chổi than, cổ góp mô tơ đề | Mòn tự nhiên | |
◉ Dây đai, bi văng ly hợp | Bị mòn theo thời gian sử dụng | |
KHUNG | ◉ Dây phanh, dây le | Kẹt cứng do không được sử dụng thường |
◉ Dây công tơ mét | Đứt gãy do có tác động từ ngoài | |
◉ Săm lốp (vỏ) xe | Mòn, hư hỏng do ngoại vật | |
◉ Má phanh (thắng), guốc phanh | Mòn tự nhiên | |
◉ Nhông, đĩa, xích tải | Hư hỏng, bào mòn theo thời gian sử dụng | |
◉ Lọc gió | Bẩn hoặc hư hỏng do vệ sinh không đúng cách | |
◉ Các chi tiết xi mạ | Rỉ sét hoặc đổi màu | |
◉ Các chi tiết sơn | Sùi sơn hoặc phai màu | |
◉ Các chi tiết cao su, nhựa | Nứt vỡ do hóa chất hoặc tác động từ bên ngoài | |
HỆ THỐNG ĐIỆN | ◉ Bóng đèn | Đứt, hỏng theo thời gian sử dụng |
◉ Cầu chì | Đứt, hỏng theo thời gian sử dụng | |
◉ Bình điện, bình ắc quy | Hư hỏng, hao mòn theo thời gian sử dụng, sạc không đúng tiêu chuẩn. | |
PHỤ PHẨM, DẦU MỠ | ◉ Dầu động cơ | – |
◉ Dầu phanh | ||
◉ Dầu truyền động cuối | ||
◉ Dung dịch làm mát | ||
◉ Dung dịch bình điện | ||
◉ Các loại dầu mỡ khác | ||
Các loại khác tương tự như mô tả trên đây |