HAO MÒN TỰ NHIÊN LÀ GÌ ? CÁC BỘ PHẬN NÀO CỦA XE MÁY BỊ HAO MÒN TỰ NHIÊN ? (PHẦN 1)
Tất cả các phụ tùng trên xe đều có tính chất bị biến đổi sau một thời gian sử dụng. Phụ tùng bị hao mòn, biến chất làm cho tính năng hoạt động của xe máy bị hạ thấp và nguy cơ tai nạn bất ngờ sẽ cao lên. Hãng Honda khuyến khích việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ xe máy để cung cấp cho khách hàng sử dụng xe máy lâu dài và an toàn. Honda Tân Cương sẽ mách cho bạn biết mốt số phụ tùng trên xe của bạn sẽ bị hao mòn tự nhiên theo thời gian, nhằm giúp các bạn có thêm kiến thức để lái xe một cách an toàn và yên tâm hơn.
1. Bugi xe máy:
Bugi xe máy là một thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp khí (nhiên liệu – không khí), tia lửa điện ở bugi phải mạnh và phát điện đúng thời điểm để đốt cháy nhiên liệu một cách triệt để giúp xe có thể bắt đầu hoạt động. Xe sử dụng càng lâu, Bugi càng bị mòn và khả năng đánh lửa càng giảm. Điều này làm giảm công suất động cơ và tăng tiêu hao nhiên liệu. Hãy kiểm tra thường xuyên và thay thế Bugi theo định kỳ Honda khuyến cáo cứ 8000 km bạn nên thay thế định kì 1 lần để đảm bảo xe của bạn được vận hành an toàn, riêng với Airblade và PCX 2016, sau 12000 km bạn nên thay thế định kì 1 lần.
2. Dung dịch làm mát:
Dung dịch làm mát đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ với vai trò duy trì ổn định nhiệt độ của động cơ. Trong quá trình sử dụng dung dịch làm mát dần bị biến chất gây ảnh hưởng trực tiếp tới độ tin cậy và công suất có ích và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ. Honda khuyến cáo cứ 2 năm bạn nên thay thế định kì 1 lần để đảm bảo xe của bạn được vận hành an toàn, riêng đối với xe Airblade và PCX 2016, cứ sau 3 năm thay thế định kì 1 lần đối với dung dịch làm mát.
Phần 1 sự hao mòn tự nhiên của xe máy đến đây. Hẹn gặp lại các bạn ở phần 2 nhé! Chúc các bạn luôn lái xe an toàn!
Cảm ơn Quý khách hàng đã luôn cũng đồng hành và hỗ trợ Hệ Thống Honda Tân Cương của chúng tôi!
Hãy #INBOX hoặc gọi vào #HOTLINE của chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.